Đáp: Có khả năng này. Pháp thế gian, “người cùng tâm này, tâm cùng lý này”. Cha mẹ bạn mặc dù sống ở quê phải chịu những khổ nạn này, nếu như con trai làm hoàng đế, bạn nói xem quan viên địa phương có cung kính với họ không? Chính là đạo lý này.
Ai cũng đều bằng lòng chăm sóc, bạn sanh ra một đứa con tốt như vậy. Nếu vãng sanh tới thế giới Tây Phương Cực Lạc làm Phật, con trai của bạn tới thế giới Tây Phương làm Phật, những thiên long quỷ thần này đều nhìn bằng con mắt khác, luôn là cung kính với bạn. Sanh lên cõi trời là cách nghĩ rất bình thường, rất phù hợp nhân tình, theo tôi nghĩ nhất định là có thể.
Bạn xem thử kinh Địa Tạng, cô Bà-la-môn vẫn chưa thành Phật, vẫn chưa vãng sanh Tây Phương, chỉ là công phu niệm Phật đắc lực, chúng ta đích thực thấy trong kinh là cô ấy niệm tới nhất tâm bất loạn, cho dù không phải là lý nhất tâm thì cũng là sự nhất tâm. Niệm tới sự nhất tâm bất loạn, bạn xem, mẹ của cô liền sanh trời Đao-lợi.
Cho nên, nếu chúng ta muốn siêu độ thân bằng quyến thuộc của chính mình thì phải thực sự dụng công, thực sự tu hành. Công phu của bản thân bạn chưa tới, không có cách nào, thân bằng quyến thuộc của bạn không được thơm lây; thực sự thành tựu rồi thì sẽ được thơm lây.
Hỏi: Thứ hai, cha mẹ nhiều kiếp có phải đều có thể được lợi ích không?
Đáp: Có thể, được lợi ích ít nhiều không giống nhau. Chuyện này giống như người này, bạn nghĩ thử xem, ông bà của bạn, ông bà cố của bạn, đương nhiên càng xa thì lợi ích càng nhạt một chút, càng gần thì lợi ích càng lớn.
Hỏi: Câu hỏi thứ ba, cha mẹ nhiều kiếp của A Di Đà Phật phải chăng đều vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi?
Đáp: Chuyện này là chắc chắn, không cần phải hỏi nữa, đúng không? Chắn chắc là vậy. Cho nên bạn phải cố gắng tu, tu được giống như A Di Đà Phật vậy, cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp của bạn đều sẽ thoát khỏi lục đạo.